Trang

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Những lưu ý khi tiến hành quy trình sơn tàu biển

Lưu ý khi tiến hành quy trình sơn tàu biển
Bạn cần hiểu rõ quy trình sơn tàu biển epoxy KLC ? Bởi trong quá trình đi biển, sắt thép rất dễ dàng bị oxy hóa. Nếu không được bảo quản tốt, bề mặt tiếp xúc với nước biển sẽ bị thủng và bị ăn mòn.
Hiện nay, ngành đóng tàu đang rất phát triển. Mỗi năm, các chủ thuyền phải bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa, thay lại các bộ phận hư hỏng do tác động ăn mòn của nước biển. Trong bất kì trường hợp nào, bề mặt cần phải được làm sạch trước khi sơn. Công tác chuẩn bị bề mặt, thổi nén làm sạch là một phần quan trọng trong việc sửa chữa cũng như bảo quản bề mặt vỏ tàu
Giai đoạn xử lý bề mặt rất quan trọng. Đây là giai đoạn phải xử lý một cách cẩn thận, không được có bắt kỳ thiếu sót nào. Xử lý bề mặt thật vững chắc sẽ giúp tàu kéo dài được tuổi thọ, đám bảo độ bền của vỏ tàu. Chuẩn bị bề mặt là việc tẩy những tạp chất dơ bẩn ra khỏi bề mặt bám chặt vào sắt thép, không để lẫn bất kì tạp chất vào giữa lớp sơn và vỏ tàu rồi mới tiến hành sơn chịu nhiệt.
Có 2 tiêu chuẩn để làm sạch bề mặt đó là làm sạch bề mặt bằng phương pháp phun cát, và ta làm sạch bề mặt bằng tay hoặc cơ khí. Sau đây là các bước để làm sạch bề mặt sơn epoxy
1. Trước hết là ta phải làm sạch bề mặt và loại bỏ các lớp bẩn dầu mỡ …
2. Cạo sạch các rỉ sét, bị bong, rộp ở bề mặt
3. Sau đó ta loại bỏ phần rỉ sét còn lại bằng ở bề mặt bằng cách dùng bàn chà sắt quay, thỗi, đĩa nhám,..
4. Đánh nhám và sơn các lớp sơn dày kim loại
5. Sơn dặm lại lớp kim loại bị rỉ
6. Đánh nhám các vùng bề mặt cũ
7. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước để bỏ tạp chất, bụi bẩn.
Sơn KLC chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét